Mũ nồi nam là gì? Top địa chỉ bán mũ nồi nam tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội

Mũ Beret là một trong những món phụ kiện thời trang mang đậm tính lịch sử đến từ xứ sở lãng mạn Pháp. Với kiểu dáng tròn, mềm với phần chóp cao xinh xắn, chiếc nón mang đến nét lãng mạn, linh hoạt và vô cùng tinh tế. 

Các nhà khảo cổ học tìm thấy các dấu tích đầu tiên, có nét tương đồng với mũ beret trong các lăng mộ thời kỳ đồ Đồng (3200-600 TCN), cũng như các đồ vật, kiến trúc ở phía Tây và phía Bắc châu u, đặc biệt tại đảo Crete, Hy Lạp. Những mảnh ghép từ những chiếc mũ này tuy có khác biệt đôi chút về kích cỡ và hình dáng, nhưng đều có những nét tương tự với mũ beret hiện nay.

Mũ beret chính thức xuất hiện ở Pháp tại Basque, vùng Pyrenees (rặng núi phân cách nam Pháp và bắc Tây Ban Nha) vào những năm 1200. Loại mũ này được biết đến với cái tên beret Basque, thường thấy ở trang phục của những người chăn cừu ở vùng này và được làm từ lông của những con cừu. Họ phát hiện rằng những mảnh nhỏ từ len cừu có thể làm ẩm và nghiền nhỏ lại với nhau, tạo thành dạ, dệt thành mũ dáng tròn, từ đó thành beret, mũ beret thời kỳ này có màu lông cừu tự nhiên. Người ta thường đội beret vào mùa đông để giữ ấm. Sau này, mũ beret đen trở thành biểu tượng đặc trưng cho người Pháp. Tuy nhiên lúc này, mũ Beret chưa có cái tên là Beret.

Vì sao có tên gọi mũ beret?

“Beret” cũng vốn dĩ là từ tiếng Pháp, bắt nguồn từ tiếng Latinh “Birretum” và được dùng lần đầu vào năm 1835. Vào thế kỷ 19, từ nón beret trong tiếng Anh thường được chuyển thành “Biretta” hay “nón mục sư vuông”. Người Tây Ban Nha và Basque gọi nón beret là “Beret Basque”, “Birette” hoặc “Boina”. Trong khi đó, người Đức lại gọi là “Baskenmutze”; người Italy là “Basco”; và cuối cùng là người Phần Lan với “Baskeri”.

Đến thập niên 1920, mũ beret gắn liền với tầng lớp lao động tại Pháp và Tây Ban Nha. Nhu cầu cao về beret đã khiến có đến 20 nhà máy sản xuất mũ beret tại Pháp, ngoài ra còn có ở Tây Ban Nha và Ý, sản xuất hàng triệu chiếc beret mỗi năm, đáng tiếc là đến nay chỉ còn hai nhà máy tại Pháp. Mũ beret sớm trở thành biểu tượng cho người Pháp và xuất hiện ở khắp mọi nơi, quen thuộc với nông dân, họa sỹ, nghệ sỹ hay thậm chí là các nam sinh.

Chọn mua mũ beret nam khó hay dễ?

Việc mua mũ beret nam không phải là một việc khó khăn, nhưng có thể đòi hỏi bạn tìm hiểu và chọn lựa kỹ lưỡng để có một mũ phù hợp với phong cách cá nhân và nhu cầu của bạn. Trước hết, hãy xác định rõ phong cách mũ beret bạn muốn. Beret có thể có nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau, từ truyền thống đến hiện đại, từ màu sắc cơ bản đến in hoa hoặc kết hợp với nhiều chất liệu.

Đảm bảo bạn chọn mũ beret với kích thước phù hợp với đầu của bạn. Có thể cần đo kích thước đầu trước khi mua để đảm bảo mũ vừa vặn. Chọn màu sắc phù hợp với sở thích và sự kết hợp với trang phục của bạn. Màu sắc tối hoặc trung tính thường dễ dàng kết hợp hơn.

Beret có thể được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau, bao gồm len, da, lụa, hoặc vải. Chọn loại chất liệu mà bạn cảm thấy thoải mái và phù hợp với mùa trong nước hoặc mùa trong ngoại. Nếu bạn quan tâm đến chất lượng, hãy tìm mua mũ beret từ các thương hiệu uy tín hoặc cửa hàng đáng tin cậy giúp đảm bảo bạn có sản phẩm chất lượng.

Nếu có thể, hãy thử mũ trước khi mua để đảm bảo rằng nó vừa vặn và phù hợp với đầu của bạn. So sánh giá cả từ nhiều nguồn khác nhau để tìm giá trị tốt nhất cho mũ beret bạn muốn mua.

Việc lựa chọn mua mũ beret nam nên dựa trên sở thích cá nhân của bạn và phong cách riêng. Hãy tìm hiểu kỹ và lựa chọn sao cho phù hợp nhất với bạn.

Top địa chỉ bán mũ nồi nam tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội

Muberet.com

Muberet.com Chuyên cung cấp các dòng mũ nồi cao cấp cho nam. Nếu bạn đang tìm mua một chiếc mũ nồi, shop có sẵn rất nhiều lựa chọn theo kiểu dáng, chất liệu, màu sắc để phong cách mà bạn yêu thích. Mũ beret nam thích hợp cho nam và nữ ở mọi lứa tuổi, vẻ ngoài vượt thời gian của mũ sẽ thể hiện sự sáng tạo và cá tính của bạn. Cho dù bạn đang tìm cách hoàn thiện một bộ cánh thời trang lấy cảm hứng từ sự mạnh mẽ của quân đội hay để thêm nét tinh tế của Paris vào bộ quần áo của mình, hãy mang đến cho tủ quần áo của bạn một luồng gió mới và mua một chiếc mũ nồi ngay hôm nay.

MUBERET.com
Địa chỉ: Q12 Bis Bạch Mã, Phường 15, Quận 10
Hotline: 0975 909 229
Website: www.muberet.com

“Tôi cố gắng nắm bắt được bản chất của một điếu xì gà và những người đứng sau chúng trong tác phẩm của mình – mỗi điếu xì gà bạn châm lửa là đỉnh cao công việc của vô số người và thường đại diện cho nhiều thế hệ đấu tranh và những câu chuyện. Đối với tôi, nó không chỉ nói về điếu xì gà – mà còn là câu chuyện đằng sau nó, trải nghiệm thưởng thức tác phẩm của các nghệ nhân và cách mà một điếu xì gà ngon có thể gắn kết mọi người lại với nhau. ”

Admin muberet.com • CEO/ FOUNDER