Hướng dẫn size mũ beret, mũ nồi nam

Mũ nồi là loại mũ mềm, tròn, chóp phẳng dẹt về mũi, có nguồn gốc từ Tây Ban Nha và Pháp, được ưa chuộng ở nhiều nền văn hóa trên thế giới. Mũ nồi được sử dụng rộng rãi trong quân phục trước khi trở nên phổ biến rộng rãi thành một món phụ kiện thời trang trong cuộc sống hằng ngày. 

Nếu bạn đang cân nhắc việc mua một chiếc mũ beret nam để đội như một phụ kiện thời trang, hãy đảm bảo độ vừa vặn để đội thoải mái, không đau đầu, không để lại vệt hằn đỏ trên trán. Để có được chiếc mũ nồi vừa vặn, tất cả những gì bạn cần làm là tìm ra chính xác số đo vòng đầu của mình với một chiếc thước dây mềm. Không chỉ áp dụng cho mũ beret, bạn có thể dùng cách đo này khi chọn mua bất kỳ một loại mũ nào khác trên thị trường. Hãy cùng lấy thước dây và đo theo hướng dẫn của muberet.com bạn nhé.

Bước 1: Nhờ sự trợ giúp nếu bạn không tự đo chính xác 

Nếu bạn không quen sử dụng thước dây và không thể tự mình đo đầu mình một cách thoải mái và chính xác được thì hãy nhờ bạn bè hoặc thành viên gia đình giúp bạn thực hiện các bước đo để đảm bảo bạn lấy đúng số đo, giúp bạn mua được chiếc mũ nồi vừa vặn.

Bước 2: Đặt thước dây lên trán

Thước dây là một loại thước dây linh hoạt được sử dụng để đo tất cả các loại số đo thời trang. Đặt thước dây lên trán cách lông mày 2,5 cm, bắt đầu quấn thước dây quanh đầu. Sở dĩ bắt đầu đo ở vị trí này vì đây là chỗ tiếp xúc với vành trong nón,

Nếu không có thước dây mềm, bạn có thể sử dụng vật gì đó tương tự như sợi dây hoặc sợi vải quanh đầu, sau đó đo lại chiều dài sợi dây bằng thước thẳng.

Bước 3: Quấn thước dây quanh đầu 

Quấn thước dây quanh đầu cách tai bạn khoảng 4mm, quấn thước dây quanh đầu theo hướng song song với sàn nhà. Đảm bảo mỗi bên cao hơn tai bạn khoảng 4mm, đây là vị trí mà của vành trong mũ khi đội trên đầu bạn.

Nếu bạn cảm thấy thước dây quấn quanh quá chặt, hãy nới lỏng nó ra một chút. Mục đích là để thước dây có cảm giác vừa khít nhưng không bị bó, tương tự việc bạn đội chiếc mũ nồi của mình một cách vừa vặn.

Bước 4: Đọc số đo

Đọc số đo trên thước dây để biết chu vi đầu của bạn tại nơi giao nhau với điểm bắt đầu và kết thúc trên trán. Hãy sử dụng số đo chu vi đầu này khi bạn mua mũ nồi để đảm bảo mũ vừa vặn với mình.

Thông thường các mẫu mũ beret sẽ phù hợp với vòng đầu khoảng 53-62cm, một số loại có tăng đơ hoặc nút bấm, chun... để có thể linh hoạt phù hợp với nhiều kích thước vòng đầu.

Một số lưu ý khi chọn size mũ beret nam

Hãy chọn một chiếc mũ nồi nhỏ nếu chu vi vòng đầu của bạn khoảng 53–56 cm. Đây là kích cỡ gần đúng của hầu hết các loại mũ nồi cỡ nhỏ. Hãy kiểm tra kỹ bảng size của thương hiệu mũ nếu có để đảm bảo mũ vừa vặn. Hãy xem trang web của thương hiệu mũ nồi bạn dự định mua để tìm bảng size nếu bạn mua online. Chọn một chiếc mũ nồi cỡ vừa nếu chu vi đầu của bạn là 56–58 cm. Đây là số đo mũ nồi cỡ trung bình. Chọn một chiếc mũ nồi lớn nếu chu vi vòng đầu của bạn 58–61. Đây thường là phạm vi kích thước đầu dành cho mũ nồi cỡ lớn. 

Nếu số đo vòng đầu của bạn nằm ở khoảng giao nhau giữa 2 size, hãy chọn size lớn hơn. Một chiếc mũ nồi hơi to sẽ dễ đội hơn một chiếc mũ nồi quá chật. Hãy tăng size nếu bạn không tìm được chiếc mũ nồi có size chính xác với vòng đầu của mình. Ví dụ nếu kích thước đầu của bạn 58 cm và mũ nồi cỡ S là 56cm - 58cm, trong khi mũ nồi cỡ M là 58cm - 60cm, hãy chọn cỡ M.

Khi bạn chọn mũ beret nam, có một số lưu ý quan trọng để xem xét để đảm bảo bạn chọn một chiếc mũ phù hợp với phong cách của bạn và kích thước đầu của bạn. Dưới đây là một số lưu ý khi chọn mũ beret:

Đảm bảo bạn chọn kích thước phù hợp với đầu của mình. Đo kích thước đầu trước khi mua để chọn một chiếc mũ beret có kích thước phù hợp.

Mũ beret có thể được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau, từ len, nỉ, da đến jean, lưới... Cần chọn chất liệu phù hợp với thời tiết và phong cách của bạn.

Chọn màu sắc phù hợp với tông màu quần áo và phong cách của bạn. Màu sắc trung tính như đen, xám, hoặc nâu thường dễ dàng phối hợp với nhiều trang phục.

Tham khảo cách đội beret một cách đúng cách để mũ trông tự nhiên và phù hợp với phong cách của bạn. Để mũ beret hơi nghiêng về một bên giúp bạn thêm sành điệu.

Một chiếc mũ beret chất lượng sẽ bền và có thể sử dụng trong một thời gian dài nên hãy tự tin chọn mũ beret mà bạn thích và phù hợp với cá tính của bạn.

 

“Tôi cố gắng nắm bắt được bản chất của một điếu xì gà và những người đứng sau chúng trong tác phẩm của mình – mỗi điếu xì gà bạn châm lửa là đỉnh cao công việc của vô số người và thường đại diện cho nhiều thế hệ đấu tranh và những câu chuyện. Đối với tôi, nó không chỉ nói về điếu xì gà – mà còn là câu chuyện đằng sau nó, trải nghiệm thưởng thức tác phẩm của các nghệ nhân và cách mà một điếu xì gà ngon có thể gắn kết mọi người lại với nhau. ”

Admin muberet.com • CEO/ FOUNDER