Giới thiệu về hộp giữ ẩm xì gà

Xì gà xuống cấp khá nhanh nếu chúng không được bảo quản cẩn thận, vì vậy nên dù bạn chỉ thỉnh thoảng mới hút hay là người sử dụng xì gà thường xuyên thì mọt chiếc hộp đựng xì gà có chức năng giữ ẩm là công cụ hoàn hảo dành cho bạn.

Hộp đựng xì gà là phụ kiện đơn giản nhưng đóng một vai trò quan trọng, cho phép bạn giữ xì gà ở độ ẩm tương đối trong khoảng từ 64F đến 75F, là mức tối ưu để bảo quản vẹn nguyên hương vị xì gà. Giống như rượu vang hảo hạng, những điếu xì gà được bảo quản đúng cách sẽ ngon hơn theo thời gian.

Hộp ủ bảo quản cigar Lubinski YJA-60015

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại hộp giữ ẩm xì gà khác nhau, vậy bạn cần cân nhắc những yếu tố nào để chọn được chiếc hộp đựng xì gà phù hợp?

Phân loại hộp giữ ẩm xì gà

Hộp giữ ẩm xì gà
Hộp giữ ẩm xì gà có nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau. Máy làm ẩm để bàn, đôi khi được gọi là máy làm ẩm thùng, có đặc điểm nhẹ và dễ dàng di chuyển. Đây là loại hộp đựng cigar lý tưởng để sử dụng tại nhà hoặc mang đi du lịch với ngăn chứa có độ rộng hợp lý trong một diện tích nhỏ gọn. 

Hộp đựng xì gà 4 điếu kèm bật lửa và dao cắt XJ-T116

Máy làm mát xì gà 
Máy làm mát xì gà hoạt động theo nguyên tắc giống như máy làm mát rượu vang. Phụ kiện này cung cấp không gian cho một bộ sưu tập xì gà lớn hơn, vì vậy chúng cũng cồng kềnh hơn so với loại để bàn. Hãy đảm bảo rằng không gian sống của bạn đủ rộng rãi tương ứng với sản phẩm. 

Bao da đựng xì gà bỏ túi
Là một giải pháp thay thế nhỏ hơn nhiều, bao da đựng xì gà bỏ túi cho phép bạn giữ tươi từ 2 đến 10 điếu xì gà khi bạn đi ra ngoài, đi du lịch.

Bao da đựng xì gà 3 điếu kèm dao cắt Lubinski HY-3305L

Hầu hết các hộp đựng xì gà đều được làm từ gỗ tuyết tùng hoặc ốp một lớp gỗ tuyết tùng. Gỗ tuyết tùng được sử dụng vì đặc tính giữ ẩm và khả năng xua đuổi côn trùng cho những điếu xì gà yêu quý của bạn. Gỗ thông là một sự thay thế hợp lý, nhưng chính gỗ tuyết tùng mới là tiêu chuẩn tạo nên một hộp đựng xì gà chất lượng.

Máy đo độ ẩm
Máy đo độ ẩm cũng giống như nhiệt kế, ngoại trừ nó giúp bạn đo độ ẩm chứ không phải nhiệt độ. 

Độ kín
Bất kỳ tủ giữ ẩm nào thiếu khả năng giữ kín, tránh gió, không khí ngoài lọt vào nhiều cũng là một sản phẩm chưa đủ chuẩn. Ngoài việc để mắt đến bất kỳ tính năng bổ sung đáng giá nào, bạn nên tập trung vào các yếu tố trên, đảm bảo bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi tìm kiếm hộp giữ ẩm xì gà thích hợp nhất cho nhu cầu của mình.

“Tôi cố gắng nắm bắt được bản chất của một điếu xì gà và những người đứng sau chúng trong tác phẩm của mình – mỗi điếu xì gà bạn châm lửa là đỉnh cao công việc của vô số người và thường đại diện cho nhiều thế hệ đấu tranh và những câu chuyện. Đối với tôi, nó không chỉ nói về điếu xì gà – mà còn là câu chuyện đằng sau nó, trải nghiệm thưởng thức tác phẩm của các nghệ nhân và cách mà một điếu xì gà ngon có thể gắn kết mọi người lại với nhau. ”

Admin muberet.com • CEO/ FOUNDER