Giới thiệu những mẫu mũ beret nam hàng hiệu nối tiếng thế giới

Mũ Beret hay còn gọi là mũ nồi là một trong những món phụ kiện thời trang mang đậm tính lịch sử đến từ nước Pháp. Với kiểu dáng tròn mềm có phần chóp cao xinh xắn, chiếc mũ beret mang nét đẹp lãng mạn, linh hoạt và vô cùng tinh tế của một sản phẩm thời trang nổi tiếng trong thập niên 50-75 của thế kỷ XX.

Nguồn gốc tên gọi mũ beret

Cái tên “Beret” vốn dĩ là từ tiếng Pháp, bắt nguồn từ tiếng Latinh “Birretum” và được dùng lần đầu vào năm 1835. Đến thập niên 1920, mũ beret gắn liền với tầng lớp lao động tại Pháp và Tây Ban Nha. Mũ beret trong giai đoạn này đã trở thành biểu tượng cho người Pháp và xuất hiện ở khắp mọi nơi, quen thuộc với nông dân, họa sỹ, nghệ sỹ hay thậm chí là các nam sinh. Cũng chính vì tính phổ biến đó mà đến nay vẫn có 20 nhà máy sản xuất mũ beret tại Pháp, ngoài ra mũ beret còn được sản xuất ở Tây Ban Nha và Ý. Mỗi năm có hàng triệu chiếc beret được đưa ra thị trường.

Mũ beret dùng cho đối tượng nào?

Là loại mũ thích hợp cho cả nam và nữ, về cơ bản mũ Beret là loại mũ đội vừa khít quanh đầu và có thể được “tạo hình” theo nhiều phong cách khác nhau. Ở châu Mỹ, mũ thường được đội vếch sang một bên. Ở Trung và Nam Mỹ, phong tục địa phương có quy định cách đội mũ beret riêng nhưng không bắt buộc và thường thì không có quy tắc chung nào. Ở đây các quý ông lớn tuổi thường đội mũ beret trên đầu hơi nhô về phía trước.

Từ những chiếc mũ beret truyền thống ở mỗi quốc gia lại có những cách thể hiện về ý nghĩa và mẫu mũ beret khác nhau. Tại Pháp, những chiếc mũ Beret đen đã từng được coi là bản sắc quốc gia của Pháp thời Anglo-Saxon và là một phần gắn liền với những người nông dân bán hành tây Onion Johnny tại Pháp. Mặc dù hiện nay mũ không còn được sử dụng rộng rãi, nhưng nó vẫn là một phần mạnh mẽ thuộc về bản sắc địa phương ở phía Tây nam nước Pháp.

Tại Scotland, mũ beret có một số biến thể, đáng chú ý là ở phần mũi của berets của người Scotland có ruy băng và lông vũ để xác định gia tộc và cấp bậc của người sử dụng nó. Mũ Beret ở đây được coi là một biểu tượng của tinh thần yêu nước.

Ở Nga chiếc mũ beret nổi tiếng nhất chắc hẳn là chiếc mũ nồi đỏ của lực lượng quân sự. Đây là chiếc mũ dành riêng cho các sĩ quan cũng như nhân viên của các đơn vị đặc nhiệm thuộc quân Bộ Nội vụ từ thời Liên Xô. Chiếc beret đỏ này chính là niềm tự hào với bất kỳ một sĩ quan đặc nhiệm nào của Nga nếu được đội trên đầu. Vì để đạt được danh thì họ phải trải qua quá trình rèn luyện, thi tài và đánh giá gắt gao về đạo đức cũng như nghiệp vụ. Mũ beret Nga thời trang hiện nay cũng có rất nhiều mẫu mã đa dạng và khá độc đáo, thương hiệu nổi tiếng nhất của beret Nga là Alekon…

Tại Việt Nam, mũ beret xuất hiện bắt đầu từ thời Pháp thuộc và được gọi với cái tên dân dã là mũ nồi, mũ được biến thể thành loại mũ vòm tròn, mềm với phần đỉnh mũ dẹt. Thông thường loại mũ này được làm bằng len, nỉ hoặc một số loại vải mềm khác.

Giới thiệu những mẫu mũ beret nam hàng hiệu nối tiếng thế giới

LAULHÈRE - Thương hiệu mũ beret pháp 180 năm lịch sử

Được thành lập vào năm 1838 tại chân đồi Pyrenees của Pháp bởi Lucien Laulhère, Maison Laulhère bắt đầu sản xuất mũ nồi vào năm 1840.

Kể từ đó, Laulhère chưa bao giờ ngừng sản xuất mũ nồi, là kết quả của di sản độc đáo của tổ tiên và bí quyết mà giờ đây chỉ một số ít người đam mê mới nắm giữ.

Tham vọng của thương hiệu là hiện đại hóa chiếc mũ nồi và đưa nó lên hàng đầu đồng thời duy trì di sản vô giá mà ngày nay Laulhère là một trong những người bảo vệ cuối cùng. Các sản phẩm mũ beret được tạp nên từ những vật liệu chất lượng hàng đầu, được lựa chọn thủ công và một đội ngũ nam nữ thành thạo về nghệ thuật đan, nhồi bông, nỉ, nhuộm, trang trí và nhiều quy trình khác dành riêng cho việc sản xuất mũ nồi Laulhère.

Mũ Bailey 1922

Khi việc mở rộng sang Bờ Tây Hoa Kỳ bắt đầu một cách nghiêm túc, George S. Bailey đã thành lập Công ty Mũ Bailey ở Los Angeles, California. Ông là người có tầm nhìn xa và biết rằng những người đàn ông hàng đầu của Hollywood sẽ là những nhân vật mang tính biểu tượng, người quyết định các xu hướng và phong cách thời đó. Nhừn chiếc mũ của Bailey phù hợp với những người nổi tiếng nhất, chúng ngay lập tức trở thành sản phẩm bán chạy nhất ở khắp mọi nơi trên nước Mỹ!

Kể từ năm 1922, Bailey đã dành thời gian và kỹ năng của mình để trang bị cho các diễn viên, đạo diễn, chủ trang trại ở California, các ông trùm dầu mỏ và những nhân vật nổi tiếng khác những chiếc mũ đẹp nhất có thể.

Rõ ràng là tầm nhìn và sự chăm chỉ của Bailey đã được đền đáp khi các ngôi sao điện ảnh như Cary Grant, Gary Cooper và Humphrey Bogart trở nên nổi tiếng với việc đội những chiếc mũ Bailey 1922. Họ đã củng cố di sản của công ty và giúp xây dựng danh tiếng của công ty với tư cách là nhà thiết kế thời trang hàng đầu cho các nam diễn viên hàng đầu Hollywood. Với những người nổi tiếng mua sắm tại cửa hàng Bailey 1922, không ai muốn mua sắm ở bất kỳ nơi nào khác! Kể từ đó, những chiếc mũ Bailey 1922 đã trở thành đồng nghĩa với sự khéo léo đáng kinh ngạc và phong cách không thể nhầm lẫn. Tìm những chiếc mũ hợp thời trang được thiết kế riêng cho bạn.

Kangol - Sinh ra ở Anh, lớn mạnh trên đường phố New York.

Năm 1938 tại một góc xa xôi của Tây Bắc nước Anh, Kangol chính thức ra đời. Với mong muốn tạo ra biệt danh thương hiệu độc đáo, người sáng lập Jacques Spreiregen đã tạo ra tên này bằng cách kết hợp chữ ‘K’ từ hàng dệt kim, ‘ANG’ từ angora và ‘OL’ từ len. Ngay từ đầu Kangol đã là lựa chọn mũ ưa thích của Công tước xứ Windsor, Greta Garbo và Marlene Dietrich. Với châu Âu đang trên bờ vực chiến tranh.

Kangol tham gia nỗ lực chiến tranh và trang bị cho Lực lượng Vũ trang Anh trong suốt Thế chiến thứ hai. Sau chiến tranh, Kangol đã sản xuất mũ nồi cho Đội tuyển Olympic Anh đội trong lễ khai mạc năm 1948.

Từng là người sáng tạo, Kangol vào những năm 1950 đã bổ sung thêm phần chóp cứng cho mũ nồi dệt kim của họ và chiếc mũ phẳng Wool 504 đã ra đời. Được đặt tên là ‘504’ theo số tham chiếu của khối mũ bằng gỗ mà nó đã được tạo hình, ‘504’ đã trở thành một trong những phong cách dễ nhận biết nhất của thương hiệu.

 

“Tôi cố gắng nắm bắt được bản chất của một điếu xì gà và những người đứng sau chúng trong tác phẩm của mình – mỗi điếu xì gà bạn châm lửa là đỉnh cao công việc của vô số người và thường đại diện cho nhiều thế hệ đấu tranh và những câu chuyện. Đối với tôi, nó không chỉ nói về điếu xì gà – mà còn là câu chuyện đằng sau nó, trải nghiệm thưởng thức tác phẩm của các nghệ nhân và cách mà một điếu xì gà ngon có thể gắn kết mọi người lại với nhau. ”

Admin muberet.com • CEO/ FOUNDER