Hướng dẫn chọn dao, kéo cắt xì gà

Khi mới bắt đầu hút xì gà, bạn có thể châm lửa tạm mà không dùng dao cắt xì gà chuyên dụng để cắt đầu điếu. Tuy nhiên khi thực sự trở thành người thưởng thức xì gà chuyên nghiệp thì dao cắt xì gà chuyên dụng là một phụ kiện không thể thiếu.

Bằng cách đầu tư vào chiếc dao cắt xì gà tốt nhất, bạn có thể chuẩn bị những điếu xì gà của mình một cách hoàn hảo mọi lúc một cách dễ dàng và nhẹ nhàng.

Không dễ để tìm được một chiếc dao cắt hiệu quả. Bên cạnh những dao cắt xì gà chất lượng tốt thì cũng có rất nhiều dao cắt chất lượng kém không mang lại hiệu suất hoặc nhanh hỏng.

Hiểu được điều đó, MUBERET mang đến cho bạn hướng dẫn lựa chọn loại dao cắt xì gà phù hợp từ xì gà ngư lôi mỏng đến xì gà dày lên đến ring 80. 

Mặc dù dao cắt xì gà đơn giản về mặt hoạt động, nhưng có một số yếu tố bạn cần xem xét trước khi bỏ tiền đầu tư vào sản phẩm này. Để lựa chọn cho mình chiếc dao cắt xì gà phù hợp, bạn cần tập trung vào những điều sau:

Kéo cắt xì gà vân carbon Lubinski YJA-30026

Loại dao cắt xì gà
Một trong những loại dao cắt xì gà phổ biến nhất là dao cắt chữ V. Đây là loại dao nhỏ, nhẹ và linh hoạt. Dao cắt chữ V vừa sử dụng tốt ở nhà vừa tiện mang theo khi đi du lịch, công tác. Loại dao này tạo ra một vết cắt hình chữ V ở đầu điếu xì gà của bạn. Tránh sử dụng loại dao chữ V nếu bạn thường xuyên hút xì gà có đầu thuôn nhọn. Ngoài ra sản phẩm hoạt động tốt cho tất cả các loại xì gà khác. 

Hầu hết các dao cắt xì gà đều có hai lưỡi. Với những dụng cụ này, bạn sẽ cắt phần cuối điếu xì gà của mình chỉ bằng một thao tác cắt dứt khoát. Nếu bạn hút nhiều xì gà ngư lôi, loại dao này là lý tưởng. 

Bạn cũng có thể thấy một số máy cắt xì gà dạng kéo hoặc máy cắt đa năng. Hai loại này không hiệu quả như dao cắt chuyên dụng nhưng có thể hoạt động tốt khi sử dụng không thường xuyên hoặc mang khi đi du lịch,

Loại xì gà
Không phải tất cả các loại xì gà đều được tạo ra như nhau, đặc biệt là khi nói đến hình dạng của đầu điếu. Hầu hết các máy cắt xì gà thương mại sẽ xử lý được hầu hết các loại xì gà thông thường. Nếu bạn chỉ hút một loại xì gà, bạn nên tập trung vào máy cắt được thiết kế dành riêng cho xì gà pajero (Đầu tròn, thân thuôn đều) hay cho figurados (Đầu nhọn, thân không đều). Điều quan trọng là chọn mua loại dao cắt phù hợp với loại xì gà mà bạn thường xuyên sử dụng.

Độ dày của xì gà
Xì gà có nhiều hình dạng và kích cỡ. Độ dày của điếu xì gà được biểu thị bằng RG. RG chạy từ 20 đến 80. Nếu bạn thường xuyên hút Cohibas loại lớn, hãy chú ý chọn mua loại dao cắt cigar phù hợp.

Kích thước và tính di động
Chọn máy cắt vừa vặn trong tay bạn và dễ dàng mang theo bên mình. Ngoài việc đảm bảo rằng dao cắt xì gà có thể xử lý các loại xì gà có ring mà bạn hút, bạn cũng nên đảm bảo rằng kích thước tổng thể phù hợp với yêu cầu của bạn. 

Nếu bạn thích hút xì gà khi ra ngoài, hãy tìm dao cắt chữ V di động. Nếu ít di chuyển, thích tận hưởng không gian riêng và thưởng thức xì gà tại nhà, hãy chọn loại máy cắt để bàn.

Cơ chế hoạt động
Dao cắt xì gà có cơ chế hoạt động trơn tru và có lò xo sẽ giúp mang lại những vết cắt chính xác và nhất quán, không làm bung thuốc lá bên trong điếu xì gà ra ngoài.

Chất liệu lưỡi dao
Dao cắt xì gà chất lượng cao thường có lưỡi thép không gỉ.

Kiểu cắt
Có hai kiểu cắt chính là cắt thẳng và cắt chữ V. Chọn dựa trên sở thích cá nhân của bạn và loại xì gà bạn hút.

Độ sắc bén của lưỡi dao
Một lưỡi dao sắc bén là điều cần thiết để cắt điếu xì gà của bạn sạch sẽ.

Giá cả
Máy cắt cao cấp có thể đắt tiền, nhưng máy cắt chất lượng tốt sẽ tồn tại trong nhiều năm.

Danh tiếng thương hiệu
Hãy xem xét danh tiếng của thương hiệu trước khi mua máy cắt xì gà.

Hãy chắc chắn rằng bạn đã cân nhắc những yếu tố kể trên. Làm đúng điều này và bạn sẽ tìm được một dụng cụ cắt xì gà phù hợp, có thể sử dụng được trong nhiều năm. Cuối cùng, máy cắt xì gà tốt nhất là máy đáp ứng nhu cầu và sở thích cá nhân của bạn.

 

“Tôi cố gắng nắm bắt được bản chất của một điếu xì gà và những người đứng sau chúng trong tác phẩm của mình – mỗi điếu xì gà bạn châm lửa là đỉnh cao công việc của vô số người và thường đại diện cho nhiều thế hệ đấu tranh và những câu chuyện. Đối với tôi, nó không chỉ nói về điếu xì gà – mà còn là câu chuyện đằng sau nó, trải nghiệm thưởng thức tác phẩm của các nghệ nhân và cách mà một điếu xì gà ngon có thể gắn kết mọi người lại với nhau. ”

Admin muberet.com • CEO/ FOUNDER